അദ്ധ്യാപന നൈപുണികൾ
ഓരോകാലത്തും വിദ്യാഭ്യാസചിന്തകൻമാർ തങ്ങളുടെ ദർശനത്തിനും കാലത്തിനും അനുസൃതമായ വിദ്യാഭ്യാസ ലക്ഷ്യങ്ങൾ ആലോചിച്ചിട്ടുണ്ട്. അതത് കലത്തെ സർക്കാരുകളും തേക്കുറിച്ച് ആലോചിച്ചിട്ടുണ്ട്.
e ducere എന്ന ലാറ്റിൻ പദത്തിൽ നിന്നാണ് education എന്ന പദം രൂപം കൊള്ളുന്നത്. ഇരുട്ടിൽ നിന്ന് വെളിച്ചത്തിലേക്ക് നയിക്കൽ എന്നർഥത്തിലാണിത് ലാറ്റിൻ മൂലരൂപത്തിൽ. ലക്ഷ്യത്തെ കുറിക്കുന്നതാണ് പദത്തിന്റെ അർഥം. എന്താണ് ഇരുട്ട്, എന്താണ് വെളിച്ചം എന്നൊക്കെ ഓരോകാലങ്ങളിലും വ്യക്തികളിലും സമൂഹത്തിലും രാഷ്ട്രീയ പരിതോവസ്ഥകളിലും മാറിമാറിവന്നിട്ടുണ്ട്.
ലക്ഷ്യത്തെക്കുറിച്ചുള്ള രേഖകൾ എന്തായാലും പഠിതാക്കളിൽ അന്നും ഇന്നും ' നയിക്കൽ " നടന്നിട്ടുണ്ട്. അത് അന്വേഷണങ്ങളിലേക്കും സർഗാത്മകതയിലേക്കുമായിരുന്നു.വിദ്യാഭ്യാസം കൊണ്ട് എക്കാലത്തും നിലവിലുള്ളതിൽ നിന്നും മെച്ചപ്പെട്ട അവസ്ഥകളിലേക്ക് അന്വേഷണങ്ങളും സൃഷ്ട്യുന്മുഖതയും വളർന്നു.
ചർച്ചകൾ സംവാദങ്ങൾ പ്രോജക്ടുകൾ തുടങ്ങി സാങ്കേതികവിദ്യകളുടെ വികാസം വരെ അതിനു പ്രയോജനപ്പെടുന്നു. വിമർശനാത്മകമായി കാര്യങ്ങൾ കാണാനും മനസ്സിലാക്കാനും പുതുക്കിയെടുക്കാനുമുള്ള കഴിവ് കുട്ടിയിൽ ഉണ്ടാവണമെങ്കിൽ അതാദ്യം പ്രവർത്തിക്കേണ്ടത് അദ്ധ്യാപകരിലാണ്. ഇതിനുള്ള നിപുണത സ്വയമാർജ്ജിക്കേണ്ടതും ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ടതുമാണ് .
[ പ.ലി
അദ്ധ്യാപകർ ക്രിയാത്മകരാവുകയല്ല , സർഗാത്മകതയുള്ളവരാവുകയാണ്പ്രധാനം .
3 comments:
ക്രിയാത്മകതയെയും സർഗാത്മകതയെയും വിവേചിക്കേണ്ടതെങ്ങനെ?
Post a Comment