പത്താംക്ളാസിലെ
'ദേശപ്പെരുമ'
എന്ന വിഭാഗത്തിലെ
'പൊന്നാനി'
എന്ന പഠവുമായി ചില
കുറിപ്പുകള്
പൊതുവെ
ഭാഷാപാഠങ്ങളിലൊക്കെ ചിത്രങ്ങള്
ഉണ്ടാവാറുണ്ട്. എന്നാല്
ചിത്രങ്ങളൊരിക്കലും പാഠവുമയി
ബന്ധപ്പെട്ടതണെന്ന ചിന്ത
ക്ളാസില് ചര്ച്ചക്കു
വരാറില്ല. പരീക്ഷക്ക്
ചിത്രങ്ങളെക്കുറിച്ച്
ചോദ്യങ്ങളുമില്ല. അതുകൊണ്ടാണല്ലോ
'ചെറുതായില്ലചെറുപ്പം ' എന്ന
ആട്ടക്കഥ പാഠത്തില് ചിത്രം
കഥകളിയിലെ ദമയന്തിയുടേതായില്ല
എന്നത് ശ്രദ്ധിക്കപ്പെടാതെ
പോയത്.അത് ഒരു
ഉദാഹരണം മാത്രം. എന്നാല്
കുട്ടി ചിത്രം പ്രയോജനപ്പെടുത്തുണ്ട്.
ഉള്ളടക്കം മനസ്സിലാക്കാന്
കുട്ടിക്ക് ആവശ്യമാണ്`.
അതു കുട്ടിയുടെ
വ്യക്തിപരമായ ഒരു സംഗതിയായിട്ടേ
അദ്ധ്യാപകര് കണക്കാക്കൂ.
പത്താം ക്ളാസിലെ
ഈ പാഠം അതുകൊണ്ടുതന്നെ
വ്യത്യസ്തമായി നില്ക്കുന്നു.
പ്രശസ്ത ചിത്രകാരന്
നമ്പൂതിരിയുടെ ഈ പാഠം
ചിത്രമൊഴിവാക്കി പഠിപ്പിക്കാനാവില്ല.
പാഠത്തിന്റെ
ഉള്ളടക്കത്തിന്റെ ഭഗമാണ്`
ഇതില് ചിത്രം .
എഴുത്തു കുറച്ചും
ചിത്രം ധാരാളവും എന്നവസ്ഥയാണ്`.
കുറഞ്ഞ എഴുത്തിനെ
പൂരിപ്പിക്കുന്നത് ചിത്രമാണ്`
എന്നു പറയാം.
രണ്ടും കൂടി നല്ലൊരു
ഉപന്യാസമാവുകയാണ്` 'പൊന്നാനി'
.
എഴുത്തും
ചിത്രവും സംഗീതവും ഒക്കെ
ഭാഷയണ്`. സാധാരണയായി
ഒരാളുടെ ഉള്ളിലുള്ള വികാരവിചാരങ്ങള്
അന്യനെ ധരിപ്പിക്കാനുള്ള
ഉപകരണമാണല്ലോ ഭാഷ. അതുകൊണ്ടണ്`
ചിത്രവും സംഗീതവും
ഒരു ഘട്ടത്തില് മൗനമ്പോലും
ശക്തമായ 'ഭാഷ'യായി
പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നത്.
കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള
ശേഷി ആദ്യ പരിഗണനയാണ്`.
എഴുതാനുള്ള ശേഷി
പോലെ വരയ്ക്കാനുള്ള ശേഷി
എല്ലാവര്ക്കും ഒരുപോലെയവില്ല.
തിരിച്ചും അതുതന്നെ
ശരി. പറയാനുള്ള
ശേഷി വേണ്ടത്ര ഇല്ലാതെ
വരുമ്പോഴാണല്ലോ കുട്ടി
കരയുന്നത്. കരച്ചില്
ഭാഷയാണ്`. തനിക്ക്
കൈവശമുള്ള ശേഷി കലാകാരന്
പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നു.
നമ്പൂതിരി പ്രാഥമികമായും
വരയ്ക്കാനുള്ള ശേഷിയില്
മുന്പില് നില്ക്കുന്നു.
അതുകൊണ്ടാണല്ലോ ഈ
ഉപന്യാസം എഴുത്തും വരയും
ചേര്ന്ന ഘടന കൈക്കൊണ്ടത്.
'പൊന്നാനി'
എന്ന ശീര്ഷകത്തിന്നു
താഴെ പഴയ പൊന്നാനി തുറമുഖത്തിന്റെ
ചിത്രം ശീര്ഷകത്തിന്റെ
വിപുലമായ വ്യാഖ്യാനമാണ്`.
ചരിത്രവസ്തുതകള്
നിറഞ്ഞ ഒരു യഥാതഥ ചിത്രം.
ഭാവനയിലെ പൊന്നാനിയല്ല;
ചരിത്രത്തില്
ഉണ്ടായിരുന്ന പൊന്നാനി.
അതെന്തൊക്കെയായിരുന്നു
എന്ന് സൂക്ഷ്മമായി മനസ്സിലാക്കാന്
ചരിത്ര കൃതികളുടേയും പ്രാദേശിക
ചരിത്രകാരന്മാരുടേയും
ഒക്കെ സഹായം വേണ്ടിവരും.
എന്നാലും പൊതുവെ
തുറമുഖം, പള്ളി,
പത്തേമാരികള്,
വള്ളങ്ങള്,
വൃക്ഷങ്ങള് തുടങ്ങിയ
സാന്നിദ്ധ്യങ്ങള് സ്പഷ്ടമണ്`.
അധിക വസ്തുതകള്
കണ്ടെത്താനുള്ള താല്പ്പര്യം
ജനിപ്പിക്കുന്ന കൗതുകവും
ചിത്രത്തില് സ്വാഭാവികമായി
ചേര്ത്തുവെച്ചിരിക്കുന്നു.
ചിത്രങ്ങള്
ഒപ്പമുള്ളതുകൊണ്ട് അതിനൊപ്പം
ചേര്ക്കുന്ന ഗദ്യഭാഗത്തിനും
നമ്പൂതിരിയുടെ തനതായ ഒരു
ശൈലി കാണാം. ഉദാഹരണത്തിന്ന്
:
തൃക്കാവ്ക്ഷേത്രത്തെക്കുറിച്ച്
പറയുമ്പോള്
ചിത്രമാണ്
പ്രധാനം. ക്ഷേത്രത്തിന്റെ
[ കെട്ടിടത്തിന്റെ
] വിശദാംശങ്ങളൊന്നും
ആവര്ത്തിക്കുന്നില്ല.
ചിത്രത്തിനു പുറമേ
ചരിത്രപരമായ
സൂചനകള്
ചുറ്റുപാടുകള്
തനിക്ക്
ആ ക്ഷേത്രവുമായുള്ള ചാര്ച്ച
പ്രതിഷ്ഠ
ആഘോഷം
[ വിശേഷ ദിവസം]
എന്നിങ്ങനെയുള്ള
കാര്യങ്ങള് വിശദീകരിക്കുകയാണ്`.
അതും ചിത്രം പോലെ
അല്പ്പ വാക്കുകളില്.
സാധാരണ
ഒരു ഉപന്യാസത്തില് ഇതല്ലല്ലോ
ശൈലി. ആദ്യം
ക്ഷേത്ര വിവരണമായിരിക്കും.
അതിന്റെ നിര്മ്മിതി,
വലിപ്പം, ഗോപുരങ്ങള്,
സ്തംഭങ്ങള്,
കൊടിമരം... തുടങ്ങിയുള്ള
വിവരണങ്ങളാവും. നമ്പൂതിരി
തന്റേതയ ഒരു ഉപന്യാസ ശൈലി
ഉണ്ടാക്കുകയാണ്`.
ഉള്ളടക്കതില്
കൈവരുന്ന മറ്റൊരു സവിശേഷത
ഒരു ചെറിയ കുറിപ്പിലും
'പൊന്നാനി'യെ
സമഗ്രമായി ഉള്ക്കൊള്ളിക്കുന്നു
എന്നതുതന്നെയാണ്`. തുറമുഖം,
ക്ഷേത്രം, പള്ളി,
സകൂള്, കോടതി,
തായമ്പക, സദ്യ,
കനോലികനാല്,
പലം, യാത്രകള്,
തൊഴിലുകള്,
ആഘോഷം, മുറജപം
.. എന്നിങ്ങനെ
സാംസ്കാരിക- സാമൂഹ്യ-
രാഷ്ട്രീയ ഉള്ളടക്ക
സമഗ്രത 'പൊന്നാനി'
യില് സന്തുലനം
ചെയ്യുന്നു. 'ഹരിക്കാരന്റെ
അകമ്പടിയില് മുറജപത്തിന്ന്`'
എന്ന ചിത്രം പഴയ
കേരളത്തിന്റെ വലിയൊരു വ്യാഖ്യാനം
തന്നെയാണ്`. വിശദീകരണങ്ങള്ക്കും
ചര്ച്ചകള്ക്കും ഒരുപാട്
അവസരം നല്കുന്നതും.
ക്ളാസ്
മുറിയില് പാഠം കൈകാര്യം
ചെയ്യുമ്പോള്
ഓരോ
വാക്കിന്റേയും വരയുടേയും
വ്യാഖ്യാനങ്ങള്ക്കും
വിശദീകരണങ്ങള്ക്കുമാകും
പ്രവര്ത്തനങ്ങള് അധികവും.
കുട്ടി
പരിചയപ്പെടുന്ന ഈ നൂതന സങ്കേതം
[വാക്കും വരയും
ചേരുന്ന ഉപന്യാസം] തന്റെ
രചനകളില് പുന:സൃഷ്ടിക്കാനുള്ള
അ വസരം ഒരുക്കല്
സാമൂഹ്യ
സാംസ്കാരിക രാഷ്ട്രീയ
പഠനങ്ങള്ക്ക് ആവശ്യമായ
ക്ളാസ്റൂം പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
മുന്
പാഠങ്ങളിലെ വരകള് ശ്രദ്ധിക്കാനുള്ള
അവസരമൊരുക്കുന്ന പ്രവര്ത്തനങ്ങള്
എന്നിങ്ങനെയായിരിക്കും.
മാത്രമല്ല
ഉപന്യാസമെന്ന
വ്യവഹാരരൂപത്തിന്റെ ഘടനയില്
ഇനിയും വരുത്താവുന്ന പുതുമകളെ
രൂപപ്പെടുത്താന് ഈ പാഠം
സഹായിക്കുമെന്ന് ഉറപ്പാക്കാം.
1 comment:
Great blog I enjoyed reaading
Post a Comment