പരീക്ഷകളില്
ആദ്യം മലയാളം പരീക്ഷയാണ്`.
ആദ്യം
മുതല് നടക്കുന്ന
പരീക്ഷാപരിശീലനങ്ങളിലും
ഇങ്ങനെയാണ്`.
ഭാഷാ
പരീക്ഷ എന്ന നിലയില് തുടര്ന്ന്
അല്പ്പം പരിഭ്രമം കൂറയുന്നതിന്ന്
ഈ തുടക്കം നല്ലതാണ്`.കുറച്ചൊന്ന്
ശ്രദ്ധിച്ച് നല്ല സ്കോറ്
വാങ്ങാന്
കഴിയുന്നതോടെ കുട്ടിക്ക്
പരീക്ഷാപ്പേടി ഇല്ലാതാവുകയും
ചെയ്യും.
എന്നാല്
എന്തൊക്കെയാണ്`
ശ്രദ്ധിക്കേണ്ടത്
എന്നു നോക്കാം :
ദ്വിതല
സമീപനം
പാഠഭാഗങ്ങള്
പഠിക്കുന്നത് ഒന്ന്)
പാഠങ്ങളിലെ
ഉള്ളടക്കം സ്വാംശീകരിക്കുനതിന്ന്
രണ്ട്)
പാഠഭാഗങ്ങള്
പ്രയോജനപ്പെടുത്തി ഭാഷാശേഷികള്
കൈവരിക്കുന്നതിന്ന്
രണ്ടും
പ്രധാനപ്പെട്ടവതന്നെ.
ഉള്ളടക്കം
ഭാഷയുടെ വികാസപരിണാമങ്ങളും
തത്തല് സ്ഥിതിയും നല്കുന്നതിനോടൊപ്പം
നാം ജീവിക്കുന്ന ഈ
ലോകത്തെക്കുറിച്ചുള്ള
അറിവുകളും പ്രദാനം ചെയ്യുന്നു.
ഉള്ളടക്കം
വിവരങ്ങളുമായി /
അറിവുമായി
നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്`.
പ്രധാനപ്പെട്ട
എഴുത്തുകാര്,
പ്രധാനപ്പെട്ട
കൃതികള്,
അവയിലൊക്കെ
പരാമര്ശിക്കപ്പെടുന്ന
വിഷയങ്ങള്,
വിവിധ
വിഷയങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട
ചര്ച്ചകള്,
കാലകാലങ്ങളിലുണ്ടായ
തീരുമാനങ്ങള്,
നിലവിലുള്ള
പരിസ്ഥിതിയില് വന്നുചേരുന്ന
വികാസങ്ങള് /
പരിണതികള്
, നാം
സ്വയമേവ നടത്തുന്ന കണ്ടെത്തലുകള്
, എഴുതുന്ന
രീതികളിലുണ്ടായ വളര്ച്ചകള്/
വികാസപരിണാമങ്ങള്, പരമ്പരാഗതവും നവീകരിക്കപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതുമായ ആസ്വാദനരീതികള് / ഭാവുകത്വം , നവീകരിക്കുകയും ക്രമീകരിക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്ന രൂപഘടനകള്....വ്യാകരണം, കാവ്യാലങ്കാരങ്ങള്, വൃത്തം എന്നിങ്ങനെ ഉള്ളടക്ക മേഖല അഴിച്ചു പരിശോധിക്കുമ്പോള് വിപുലമാണ്`. ആസൂത്രിതമായ ക്ളാസ്റൂം പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലൂടെ അദ്ധ്യാപകര് ഈ ദിശകളിലൊക്കെ കുട്ടിയെ സഞ്ചരിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്. ഇങ്ങനെയുള്ള വിഭിന്നങ്ങളായ വഴികളിലൂടെയുള്ള [ ഭാഷ- സാഹിത്യ ] യാത്രകളില് കുട്ടിക്ക് അറിഞ്ഞും അറിയാതെയും ലഭിക്കുന്ന അനുഭവങ്ങളാണ്` പഠനത്തിന്റെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഉള്ളടക്കം / ഉല്പ്പന്നവും. ഇതുപോലുള്ള സംഗതികള് കൈവശമാക്കുന്ന കുട്ടി ഭാഷ- സാഹിത്യവിഷയങ്ങളില് എന്ത് / എങ്ങനെ/ എവിടെ/ ആര്`/എപ്പോള് തുടങ്ങിയ ചോദ്യങ്ങള്ക്ക് ഉത്തരം പറയാനുള്ള സാമര്ഥ്യം നേടിയെടുക്കുകയാണ്`. മൗലികമായ ചിന്തയും നിരീക്ഷണവും ഉള്ളവര്ക്കാകട്ടെ 'എന്തുകൊണ്ട് ' അങ്ങനെ/ അങ്ങനെയല്ല എന്നതരത്തിലുള്ള ചോദ്യങ്ങള്ക്കും ഉത്തരമറിയാന് കഴിയുന്നു.
വികാസപരിണാമങ്ങള്, പരമ്പരാഗതവും നവീകരിക്കപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതുമായ ആസ്വാദനരീതികള് / ഭാവുകത്വം , നവീകരിക്കുകയും ക്രമീകരിക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്ന രൂപഘടനകള്....വ്യാകരണം, കാവ്യാലങ്കാരങ്ങള്, വൃത്തം എന്നിങ്ങനെ ഉള്ളടക്ക മേഖല അഴിച്ചു പരിശോധിക്കുമ്പോള് വിപുലമാണ്`. ആസൂത്രിതമായ ക്ളാസ്റൂം പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലൂടെ അദ്ധ്യാപകര് ഈ ദിശകളിലൊക്കെ കുട്ടിയെ സഞ്ചരിപ്പിക്കുന്നുണ്ട്. ഇങ്ങനെയുള്ള വിഭിന്നങ്ങളായ വഴികളിലൂടെയുള്ള [ ഭാഷ- സാഹിത്യ ] യാത്രകളില് കുട്ടിക്ക് അറിഞ്ഞും അറിയാതെയും ലഭിക്കുന്ന അനുഭവങ്ങളാണ്` പഠനത്തിന്റെ പ്രധാനപ്പെട്ട ഉള്ളടക്കം / ഉല്പ്പന്നവും. ഇതുപോലുള്ള സംഗതികള് കൈവശമാക്കുന്ന കുട്ടി ഭാഷ- സാഹിത്യവിഷയങ്ങളില് എന്ത് / എങ്ങനെ/ എവിടെ/ ആര്`/എപ്പോള് തുടങ്ങിയ ചോദ്യങ്ങള്ക്ക് ഉത്തരം പറയാനുള്ള സാമര്ഥ്യം നേടിയെടുക്കുകയാണ്`. മൗലികമായ ചിന്തയും നിരീക്ഷണവും ഉള്ളവര്ക്കാകട്ടെ 'എന്തുകൊണ്ട് ' അങ്ങനെ/ അങ്ങനെയല്ല എന്നതരത്തിലുള്ള ചോദ്യങ്ങള്ക്കും ഉത്തരമറിയാന് കഴിയുന്നു.
ഈ
അറിവാണ്`,
പരീക്ഷക്ക്
ചോദിക്കാവുന്ന ഒരു ചോദ്യം
“ യുദ്ധത്തിന്റെ
ദുരന്തങ്ങളില് ഏറിയപങ്കും
അനുഭവിക്കേണ്ടിവരുന്നത്
എക്കാലത്തും സ്ത്രീകളും
കുട്ടികളുമാണ്`.
ഈ
പ്രസ്താവനയോട് നിങ്ങള്
യോജിക്കുന്നുണ്ടോ ?
നിങ്ങളുടെ
അഭിപ്രായങ്ങള് യുക്തിസഹമായി
സമര്ത്ഥിച്ചുകൊണ്ട് ഒരു
കുറിപ്പ് തയ്യാറാക്കുക "
എന്നാണെങ്കില്
നിഷ്പ്രയാസം കുട്ടിക്ക്
എഴുതാന് കഴിയുന്നത്.
പാഠത്തിന്നകത്തുനിന്നുള്ള
അനുഭവങ്ങളും സ്വജീവിതചുറ്റുപാടുകളില്
കുട്ടി കണ്ടും കേട്ടും
അനുഭവിച്ചും ഉള്ള ജ്ഞാനങ്ങളും
[ എന്ത്?/
എങ്ങനെ?
/എവിടെ?
/ ആര്`?
/എപ്പോള്
?/ എന്തുകൊണ്ട്?
] സമാഹരിച്ചുള്ളവയായിരിക്കും
മികച്ച ഉത്തരം.
അത്
ഒരു 'കുറിപ്പി'
ന്റെ
രൂപത്തിലാവുകയും ചെയ്യും.
'കുറിപ്പ്'
എന്നാവും
ചിലപ്പോള് ഉത്തരത്തിന്റെ
രൂപം.
ചിലപ്പോള്
അത് ഉപന്യാസം,
കത്ത്,
വിശകലന
/ ആസ്വാദന
/ ക്കുറിപ്പ്
, എഡിറ്റോറിയല്,
ആമുഖ
/ സ്വാഗത
/പരിചപ്പെടുത്തുന്ന
പ്രഭാഷണം എന്നിങ്ങനെയൊക്കെയാവാം.
ഇത്
മുകളില് പറഞ്ഞ -
പാഠഭാഗം
പഠിക്കുന്നതിലൂടെ കൈവരുന്ന
ഭാഷാശേഷി എന്ന ഘടകമാണ്`.
ആശയങ്ങള്
ഏറ്റവും നല്ല രൂപത്തില്
എഴുതുക/
പറയുക
എന്നതാണ്`
പ്രധാനമായും
ഭഷാശേഷി.
അടുക്കും
ചിട്ടയുമാണിത്.
വ്യവഹാരരൂപങ്ങള്
കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള ശേഷി.
ഭാഷയുടെ
പ്രകാശനതലത്തില് ഇത്
സുപ്രധാനമാണ്`.
എന്നാല്
ഇത് കേവലമായി വ്യവഹാര രൂപങ്ങളുടെ
ഘടന പാലിക്കുക എന്ന കൃത്രിമമായ
ഒന്നല്ല.
സാമ്പ്രദായിക
ഘടനകള് സര്ഗ്ഗവൈഭവംകൊണ്ട്
പുതുക്കിയെടുക്കല് കൂടി
ഇവിടെ സാധ്യമാകുന്നുണ്ട്.
കവിതയുടേയും
നോവലിന്റേയും കഥയുടേയും
ഒക്കെ പുതുഘടനകള്
നമുക്കുമുന്നിലുണ്ട്.
അതും
ഭാഷാപഠനത്തിന്റെ പ്രധാനപ്പെട്ട
ഒരു ഘടകമായി മാറുകയാണ്`.
ക്ളാസ്മുറികളില്
രൂപഘടന ബാഹ്യമായ ചിട്ടകളില്
ഒതുങ്ങിനില്ക്കാതെ ഭാവപരമായ
ഘടനയായി മാറുകയാണ്`.
ഭാവപരമായ
ഘടനയില് കൂടി ശ്രദ്ധിച്ചുകൊണ്ട്
ഒരു ഉപന്യാസമോ കുറിപ്പോ
തയ്യാറാക്കാന് ആശയതലത്തിലുള്ള
അറിവും വൈകാരികമായി
അതുള്ക്കൊള്ളാനുള്ള /
പ്രകാശിപ്പിക്കാനുള്ള
ശേഷിയും കൂട്ടുവേണം.
മുദ്രാവാക്യം.
ഉപന്യാസം,
കത്ത്,
പ്രതികരണക്കുറിപ്പ്,
അടിക്കുറിപ്പ്,
ആമുഖപ്രഭാഷണം...
എന്നിങ്ങനെ
എല്ലാ വ്യവഹാരരൂപങ്ങള്ക്കും
ഇതു ബാധകമാണന്ന് പറയേണ്ടതില്ല.
ഭാവതലം
സൃഷ്ടിക്കുന്നത് അനുയോജ്യമായ
പദാവലി,
ബിംബങ്ങള്,
കല്പ്പനകള്,
ഉദ്ധരണികള്,
ബന്ധപ്പെടുത്തല്,
താരതമ്യങ്ങള്,
ചിത്രീകരണങ്ങള്,
അലങ്കാരഭംഗികള്
, താളം
എന്നിവ പ്രയോജനപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടാണ്`.
ഇതെല്ലാം
പൂര്ണ്ണമായും കുട്ടിയുടെ
മൗലികമായ ചിന്തയില് നിന്ന്
രൂപം കൊള്ളുന്നതുമായിരിക്കും.
മികച്ച
ചിന്താശേഷി വളര്ത്തിയെടുക്കലാണല്ലോ
ഏതു വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റേയും
ആത്യന്തിക ലക്ഷ്യം.
വര്ഷാദ്യം
മുതല് പഠനം ഇതിലൊക്കെ
ഊന്നിയുള്ളതായിരുന്നു.
ആശയവും
വ്യവഹാരവും ഊന്നിയുള്ള
ക്ളാസ്റൂം പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലൂട്യാണ്`
കുട്ടി
കടന്നുപോന്നത്.
അതുകൊണ്ടുതന്നെ
പരീക്ഷയും ഇതിനൊക്കെ പ്രാധാന്യം
നല്കിക്കൊണ്ടും അതിലൂടെ
കുട്ടിയുടെ മികവുകളെ
അളക്കുന്നതുമായിരിക്കും.
പാഠങ്ങളില്
നിറഞ്ഞുകിടക്കുന്ന ആശയങ്ങളും
ആശയങ്ങളെ ആവിഷക്കരിക്കാനുള്ള
[രൂപപരമായ]
വ്യവഹാരശില്പ്പവും
പരീക്ഷിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട്.
ഉത്തരങ്ങളില്
ഇതിന്റെയൊക്കെ സൂചനകള്
ഉണ്ടാവും.
അതു
തിരിച്ചറിയലാണ്`
മൂല്യനിര്ണ്ണയത്തില്
ചെയ്യുന്നത്.
മികച്ച
ചിന്തക്കാണ്`
എല്ലായ്പ്പോഴും
ഉയര്ന്ന സ്കോറ് നല്കുന്നത്.
ചുരുക്കത്തില്
പാഠങ്ങളുടെ ഉള്ളടക്കം +
[ കണ്ടും
കേട്ടും,
വായിച്ചും
നേരില് അനുഭവിച്ചും ഉള്ള]
ജീവിതാനുഭവങ്ങള്+
മൗലികമായ്
ചിന്താശീലം+
നന്നായി
പ്രകാശിപ്പിക്കാനുള്ള കഴിവ്
എന്നിവയൊക്കെയാണ്`
പരീക്ഷയായി
വരുന്നത്.
സമയബന്ധിതമായി
[ 1.5 മണിക്കൂര്]
അതു
നിര്വഹിക്കാന് കഴിയുമോ
എന്നാണ്`
കുട്ടി
നേരീടുന്ന വെല്ലുവിളി.
എല്ലാ
കൂട്ടുകാര്ക്കും നല്ലൊരു
വിജയം ആശംസിക്കുന്നു.
article to Janayugam 'sahapadi'
article to Janayugam 'sahapadi'
No comments:
Post a Comment