05 May 2013

സ്വയം നിലനിര്‍ണ്ണയം 1


കുട്ടികളുടെ സ്വയം നിലര്‍ണ്ണയത്തിന്റെ ആലോചനയുടെ തുടക്കമെന്ന നിലയില്‍ ചില കുറിപ്പുകള്‍ ആംഭിക്കുന്നു. താല്പര്യമുള്ള മുഴുവന്‍ അധ്യാപകരുടെ സഹായത്തോടെ മാത്രമേ ഇതു സാധ്യമാക്കാനാവൂ എന്ന വിനയം ആദ്യമേ പ്രകടിപ്പിക്കട്ടെ. ...................................................

സ്വയം നിലനിര്‍ണ്ണയം കുട്ടിക്കും അധ്യാപകനും ഹെഡ്മാസ്റ്ററുടെ മുന്‍കയ്യോടെ സ്കൂളിനും നിര്‍വഹിക്കാനാവും
സ്വയം നിലനിര്‍ണ്ണയത്തിന്റെ ആവശ്യകത, യുക്തി, സങ്കല്പ്പങ്ങള്‍ , തന്ത്രങ്ങള്‍, പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ , പ്രക്രിയകള്‍ എന്നിവ വിശദമാക്കുന്ന ആധികാരിക സ്വഭാവമുള്ള കുറിപ്പുകള്‍ ഉണ്ടാക്കേണ്ടതുണ്ട്

കുട്ടിക്ക്
  • സ്വയം തന്റെ പഠനനില തിരിച്ചറിഞ്ഞേ തീരൂ എന്ന ചിന്ത ഉണ്ടാവണം/ ക്കണം
  • അതിനുള്ള വഴികള്‍ അറിയണം / ക്കണം
  • പരിഹാരത്തിനും മുന്നേറാനുമുള്ള അവസരം തന്റെ ചുറ്റുപാടില്‍ ലഭ്യമാകണം/ ചൂണ്ടിക്കാണിക്കപ്പെടണം


കുട്ടിക്ക്
സ്വയം നിലനിര്‍ണ്ണയം ചെയ്ത്

  • ഈ യൂണിറ്റില്‍ - പാഠത്തില്‍ തനിക്ക് എന്തെല്ലാം പഠിക്കാനുണ്ടായിരുന്നു
  • എന്തെല്ലാം പഠിച്ചു
  • അതെത്രത്തോളം ആഴത്തില്‍ പഠിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്
  • ഇനിയെന്തു പഠിക്കാനുണ്ട്
  • അതെന്തേ ഇതുവരെ സാധ്യമാകാതിരുന്നത്
  • ഉടനെ അതെങ്ങനെ സാധ്യമാക്കാം

തുടങ്ങിയവയ്ക്കുള്ള പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ക്ക് ആദ്യം ഊന്നല്‍ നല്‍കാം . ഇതിനാവശ്യമായ മാര്‍ഗനിര്‍ദ്ദേശങ്ങള്‍ കുറിപ്പുകളായി തയ്യാറേക്കണ്ടതുണ്ട്

കുട്ടിക്ക്
സ്വയം നിലനിര്‍ണ്ണയത്തിനുള്ള പശ്ചാത്തല സംവിധാനങ്ങള്‍ ഒരുക്കിക്കൊടുക്കണം . ആയത് ഓരോ സ്കൂളിന്റേയും ചുറ്റുപാടനുസരിച്ച് തന്നെയേ കഴിയൂ

  • സ്കൂള്‍ / ക്ളാസിനകത്ത്
  • സ്കൂളിന്ന് വെളിയില്‍
  • പ്രാദേശിക പഠന കേന്ദ്രങ്ങള്‍
  • സതീര്‍ഥ്യ സംഘങ്ങള്‍
  • വായനശാലകള്‍
  • ക്ളബ്ബുകള്‍
  • മുതിര്‍ന്നവരുടെ സഹായം
  • വീട്
  • പ്രാദേശികമായ സന്നദ്ധ സംഘങ്ങള്‍
  • വിദ്യാഭ്യാസ- സാമൂഹ്യ സന്നദ്ധ സംഘടനകള്‍
  • കുടുംബശ്രീ പോലുള്ള സംവിധാനങ്ങള്‍
  • ബ്ളോഗുകള്‍
  • വെബ്ബ് സൈറ്റുകള്‍
  • ട്വിറ്റര്‍ , ജി ടാക്ക്, എസ്.എം.എസ് , തുടങ്ങിയ സംവിധാനങ്ങള്‍
  • പ്രാദേശിക ദൃശ്യ- ശ്രാവ്യ മാധ്യമങ്ങളില്‍
  • ക്വ്വിസ്സ്, എഴുത്തു പരീക്ഷകള്‍ , മത്സരപരീക്ഷകള്‍
  • ഉത്സവങ്ങള്‍ , ആഘോഷങ്ങള്‍ , ഫുട്ബാള്‍ മാച്ച് പോലുള്ള പരിപാടികള്‍
  • വിവിധതരം കൃഷികള്‍ , കൃഷിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍
  • കച്ചവടസ്ഥാപനങ്ങള്‍ …

കുട്ടിക്ക്
ഇവയൊക്കെ പ്രയോജനപ്പെടുത്താനുള്ള തന്ത്രങ്ങളെ സംബന്ധച്ച നിര്‍ദ്ദേശങ്ങള്‍ കുറിപ്പുകളായി ഉണ്ടാവണം . കുറിപ്പുകളിലെ ഉള്ളടക്കം കുട്ടിക്ക് ഉപയോഗപ്പെടുത്താവുന്ന രീതിയില്‍
  • ക്ളാസ് മുറികളില്‍
  • അസംബ്ളിയില്‍
  • ക്ളബ്ബ് പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളില്‍
  • നോട്ടീസ് ബോര്‍ഡ് , ചുമര്‍ പത്ര ങ്ങളില്‍
  • വര്‍ക്കഷീറ്റുകള്‍ തുടങ്ങിയ ടൂളുകളില്‍
  • വോട്ടെടുപ്പ്, അടിക്കുറിപ്പ്, പോസ്റ്റര്‍ … തുടങ്ങിയ സാമഗ്രികളില്‍

കൂടെ ചെയ്യാന്‍ കഴിയും.


സാംബ്രദായികമായ പരീക്ഷകളില്‍ നിന്ന് കുട്ടിക്ക് ലഭിക്കുന്നത് താന്‍ ജയിച്ചു / തോറ്റു എന്ന നിഷ്ഫലമായ ഒരു വിവരം മാത്രമാണ്` ലഭിക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ അതല്ലാത്ത മറ്റുവഴികള്‍ തേടിയാലേ നമ്മുടെ കുട്ടികള്‍ക്ക് മുന്നോട്ടു പോകാനാവൂ.....................................


No comments: