[
ഹൈടെക്ക്
പ്രതീക്ഷകൾ 1
]
നമ്മുടെ
കുട്ടികൾക്ക് അന്താരാഷ്ട്രനിലവാരത്തിലുള്ള
പഠനാനുഭവങ്ങൾ നൽകാൻ നിലവിൽ
ഏറ്റവും ശക്തമായ സംവിധാനം
ഐ സി ടി [
Information
and communications technology : a
diverse
set of technological tools and resources used to communicate, and to
create, disseminate, store, and manage information.] തന്നെയാണ്.
കാഴ്ച,
ശബ്ദം
,
ഒരു
പരിധിവരെ സ്പർശം എന്നിവയുടെ
കാര്യത്തിൽ ലാപ്പ്ടോപ്പും
അനുബന്ധ സംവിധാനങ്ങളും
ക്ലാസുകളിൽ വേണ്ടതാണ്.
അതാണ്
സ്മാർട്ട് ക്ലാസുകളിൽ ആദ്യം
ഒരുക്കുന്നത്.
സംസ്ഥാനത്തൊട്ടാകെ
ക്ലാസുകളിൽ അതിവേഗം ഇത്
വ്യാപിക്കുകയും ചെയ്യും.
.
ഐ
സി ടി യുടെ ആദ്യഭാഗം ഉപകരണങ്ങ
[
ഹാർഡ്വെയർ
]
ളാണ്.
ഇതാകട്ടെ
ഡസ്ക്ടോപ്പ് ,
ലാപ്പ്ടോപ്പ്,
എൽ
സി ഡി പ്രൊജക്ടർ,
സ്ക്രീൻ
– വെറും സ്ക്രീനും ചിലയിടത്ത്
ഇന്ററാക്ടീവ് വൈറ്റ് ബോർഡും
,
ടാബ്ലറ്റ്,
പ്രിന്റർ,
യു
പി എസ് ,
ഇന്റെർനെറ്റ്
കണക്ഷൻ ,
വൈഫൈ
,
തുടങ്ങി
പലതാണ്.
ഏറ്റവും
ചുരുങ്ങിയതോതിലാണെങ്കിൽ
പോലും ലാപ്പ്ടോപ്പ്,
എൽ
സി ഡി പ്രൊജക്ടർ,
സ്ക്രീൻ
,
വൈഫൈ
കണക്ഷൻ എന്നിവ വേണം.
ലാപ്പ്ടോപ്പിൽ
ലിനക്സ് -
ഐടി
അറ്റ് സ്കൂൾ കസ്റ്റമൈസ് ചെയ്ത
ഉബുണ്ടു വേർഷൻ ഓപ്പറേഷൻ
സിസിറ്റം [
ഒ
എസ്]
വേണം.
ഇത്രയും
ഹാർഡ്വെയർ – സോഫ്റ്റ്വെയർ
സംവിധാനങ്ങൾ ഒരുക്കി
അദ്ധ്യാപകർക്ക് ഇതെല്ലാം
ഉപയോഗിക്കാനുള്ള പരിശീലനവും
വേണം.
കഴിഞ്ഞകാലങ്ങളിൽ
ഡിപ്പാർട്ട്മെന്റ് നടത്തിയിട്ടുള്ള
നിരവധി പരിശീലനങ്ങളിലൂടെ
സാമാന്യം മുഴുവൻ അദ്ധ്യാപകരും
ഇക്കാര്യങ്ങളിൽ നിപുണത്
കൈവരിച്ചിട്ടുണ്ടാകുമെന്ന്
നമുക്കാഗ്രഹിക്കാം.
ലോകം
മുഴുവനുള്ള അദ്ധ്യാപകസമൂഹത്തിന്റെ
സുപ്രധാനമായ ഒരു പരിമിതിയായി
കാണുന്നത് താരതമ്യേന പുതിയതായ
ഐ ടി ഉപകരണങ്ങൾ കൈകാര്യം
ചെയ്യുന്നതിനുള്ള വൈദഗ്ദ്ധ്യമാണ്.
പഠനം
ഹൈടെക്കാക്കുന്നതിനുള്ള
പ്രധാന തടസ്സം ഈ പരിമിതിയാണെന്ന്
നിരവധി അന്വേഷണങ്ങൾ
രേഖപ്പെടുത്തുന്നുണ്ട്.
സോഫ്ട്വെയർ
പരിശീലനം പോലെ അത്രയധികം
പരിചയം ഹാർഡ്വെയർ കാര്യങ്ങളിൽ
ഇല്ല.
നിസ്സാരമായ
തകരാറുകൾ പോലും പരിഹരിക്കാൻ
സാധാരണ അദ്ധ്യാപകർക്കാവാറില്ല.
തകരാർ
പരിഹരിക്കാൻ ഉത്തരവാദപ്പെട്ടവർ
സമയബന്ധിതമായി പരിഹരിച്ചുകൊടുക്കാറുമില്ല.
അതുകൊണ്ടുകൂടിയാണ്
ഓരോ സ്കൂളിലും കിലോക്കണക്കിൽ
ഹാർഡ്വെയർ ഉപയോഗശൂന്യമായിപ്പോയതും
അതൊക്കെയും ഇ-മാലിന്യമെന്ന
പേരിൽ ഒഴിവാക്കപ്പെടുകയും
ചെയ്യുന്നത്.
ഇ-മാലിന്യ
സംഭരണം തന്നെ ഈയിടെ
വലിയസംഭവമായിട്ടാണ് നടന്നത്.
എല്ലാം
കൂടി ഒരു മണിക്കൂർപോലും
പഠനാവശ്യങ്ങൾക്കായി
പ്രയോജനപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കാത്ത
1000
കണക്കിനു
കിലോ ഇ -
മാലിന്യം
ഒഴിവാക്കിയിട്ടുണ്ടാവും.
ഐ
ടി അറ്റ് സ്കൂൾ ഐ സി ടി
ആരംഭിച്ചകാലത്ത് ലോഗ്ബുക്കുകൾ
നിർദ്ദേശിച്ചുവെങ്കിലും
അതൊന്നും വ്യാപകമായി
സൂക്ഷിക്കപ്പെടുകയുണ്ടായില്ലല്ലോ.
പദ്ധതിയുടെ
വലിയൊരുഭാഗം ചെലവഴിക്കപ്പെടുന്നത്
ഹാർഡ്വെയർ സംവിധാനങ്ങൾക്കാണ്
.
പല
തല തീരുമാനങ്ങൾക്കുശേഷം
മാർക്കറ്റ് വിലയേക്കാൾ അധികപണം
സ്കൂളിലെത്തുന്നതോടെ ലാപ്പിനും
പ്രൊജക്ടറിനും പ്രിന്ററിനും
സംഭവിക്കാറുണ്ട് .
ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്ത
ബാധ്യതകളാണിവ എന്നതിൽ
തർക്കമില്ല.
മിക്കവാറും
അതുതന്നെയാണ് തുടരുന്നത്.
മറ്റു
സാധ്യതകൾ ആലോചിക്കാവുന്നതാണ്.
ക്ലാസ്മുറിയിൽ
പഠനാവശ്യങ്ങൾക്കായി ലാപ്പിനുപകരം
Raspberry
Pi പോലുള്ള
സാധനങ്ങൾ കുട്ടികൾക്കും
അദ്ധ്യാപകർക്കും പരിചയമില്ലാത്തതല്ല.
Raspberry Pi പരിശീലനങ്ങൾ
കുറേ നടന്നുകഴിഞ്ഞതാണ്.
ഒരു
ലാപ്പിന്റെ വിലക്ക് 8-10
Raspberry Pi വാങ്ങാം.
വാങ്ങാം
എന്നുമാത്രമല്ല കുട്ടികൾക്കും
അദ്ധ്യാപകർക്കും അത് പരിചയിക്കാനും
പ്രയോജനപ്പെടുത്താനും
റിപ്പയറിനും എളുപ്പമാണ്.
അതിനെ
പ്രവർത്തനക്ഷമമാക്കാൻ ഓരോ
ക്ലാസിനും സാധ്യമാക്കാം .
ലാപ്പ്
പോലല്ല;
അഴിക്കാനും
തുറക്കാനും വേണ്ടതുപോലെ
മാറ്റാനും ഒക്കെ കുട്ടിക്ക്
സാധിക്കാം.
ഓപ്പൻസോർസ്
സങ്കൽപ്പം ഹാർഡ്വെയറിലേക്കുകൂടി
വ്യാപിക്കുന്നതിലൂടെ ഒരു
പാട് പണം ആ വഴിക്ക് സൂക്ഷിക്കാനാകും.
നേരത്തെ
ഇ-
മാലിന്യമെന്ന്
പറഞ്ഞു ഉപേക്ഷിച്ചവ ലോക്കലായി
-
സ്കൂൾ
കേന്ദ്രീകരിച്ച്
നവിക്കരിച്ചെടുക്കുന്നതിനെപ്പറ്റി
ഒരാലോചനയും നമുക്ക് സാധ്യമായില്ല.
സാങ്കേതികവിദ്യയും
തൊഴിലും നമ്മുടെ കുട്ടികൾക്ക്
പഠനസമയത്തിനപ്പുറമും
ലഭിക്കുമായിരുന്നു.
ഉപേക്ഷക്കപ്പെട്ടവയിൽ
കാബിനെറ്റുകൾ,
കേബിളുകൾ
തുടങ്ങി ഹാർഡ് ഡിസ്ക്,
ഡി
വി ഡി … തുടങ്ങി പലതും നമുക്ക്
പ്രയോജനപ്പെടുത്താമായിരുന്നോ
എന്നു പോലും ആരും ആലോചിച്ചില്ല.
ഉപജില്ലാതലത്തിലെങ്കിലും
പുനരുപയോഗസാധ്യത തിരിച്ചറിയാനും
നന്നാക്കിയെടുക്കാനുമുള്ള
ക്ല്നിക്കുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നെങ്കിൽ
എത്ര പണം ലാഭിക്കാമായിരുന്ന്വെന്ന്
ആലോചിക്കാം.
അദ്ധ്യാപകരുടെ
കയ്യിലുള്ള ലാപ്പുകൾ,
ടാബുകൾ,
മൊബൈലുകൾ
ഒക്കെത്തന്നെ സാധ്യമായതിന്റെ
10%
പോലും
മിക്കവരും പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നില്ല.
അതിനെക്കുറിച്ചുള്ള
അറിവില്ല അവർക്ക്.
ഇതൊക്കെത്തന്നെ
ശാസ്ത്രീയമായ രേഖപ്പെടുത്തലുകളുടെ
അടിസ്ഥാനത്തിൽ നല്ല
വാടകക്കായിപ്പോലും എടുത്ത്
ഉപയോഗപ്പെടുത്തിയാൽ ഇ-
വേസ്റ്റ്,
റിപ്പയർ
കാര്യങ്ങളിൽ ധാരാളം പണം
സ്ഥാപനങ്ങൾക്ക് ലാഭിക്കാമായിരുന്നു.
സ്വന്തം
സാധനമാകുമ്പോൾ കേടാവലും
സ്വാഭാവികമായി കുറയും !
കാട്ടിലെതടി
തേവരുടെ ആന എന്ന ഭാവം കുറയും
!
സ്കൂളിൽ
എന്താണാവശ്യം എന്താണ് നിലവില
അവസ്ഥ,
സാധ്യത
എന്നൊന്നും ആലോചിക്കാൻ
പറ്റാത്തതല്ല.
ഈ
രംഗത്തെ ഡയറ്റ് പോലുള്ള
നേതൃസ്ഥാപനങ്ങൾ പോലും
ഇന്ററാക്ടീവ് വൈറ്റ് ബോർഡുകൾ
100
% പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നില്ല.
വൈറ്റ്
ബോർഡ് മാത്രമല്ല ഐ സി ടി
സംവിധാനം മൊത്തത്തിൽ
പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നവരുടെ
എണ്ണം കുറവാണ്.
അതിനു
പ്രാപ്തിയുള്ളവരുടെ എണ്ണം
കുറവാണ്.
വേർഡ്
,
പ്രസന്റേഷൻ
,
വീഡിയോ
എന്നീ സാധ്യതകൾക്കപ്പുറം
പോകുന്നവരില്ല.
ഇന്ററാക്ടീവ്
ഗെയിംസ്,
പഠനൊപകരങ്ങൾ,
ഇന്ററാക്ടീവ്
വർക്ക് ഷീറ്റുകൾ എന്നിവയിൽ
ആരും കൈവെക്കുന്നില്ല.
പ്രസന്റേഷനാണ്
വ്യാപകം.
അതുതന്നെ
പി ഡി എഫ് ആക്കാൻ നോക്കില്ല.
അതുകൊണ്ടുതന്നെ
ഫോണ്ട് പ്രശ്നം കുട്ടികളുടെ
സമയം കളയും !
എത്ര
ഇന്റർനാഷണൽ സങ്കൽപ്പത്തിലായാലും
സാധാരണ സ്കൂളുകളിൽ പതിനായിരങ്ങൾ
വിലയുള്ള ഈ സംഗതികൾ എത്രത്തോളം
ആവശ്യമാണെന്ന് ആലോചിക്കാൻ
കഴിയുന്നില്ല എന്നാണോ ?
ഓരോ
സ്കൂളിലും വ്യത്യസ്ത ആവശ്യങ്ങളും
വ്യത്യസ്ത സാധ്യതകളുമാണ്.
. എല്ലാ
സ്കൂളിലേക്കും ഒരേപോലുള്ള
കോൺഫിഗറേഷൻ അതെത്ര താഴ്ന്നതാണെങ്കിലും
ഉയർന്നതാണെങ്കിലും ആവശ്യമില്ല.
പാഠപുസ്തകം
പോലയല്ലല്ലോ ഐ സി ടി ഹാർഡ്വെയർ.
ചെലവാക്കുന്ന
പണത്തിന്റെ മൂല്യം കുട്ടിക്കും
അദ്ധ്യാപകനും സമൂഹത്തിനും
കിട്ടണം.
ശരാശരിയായിട്ടല്ല
;
വ്യക്തിപരമായി
ഒരോരുത്തർക്കും അവകാശപ്പെട്ട
/
ആവശ്യമുള്ള
അളവിൽ.
സ്കൂൾ
ബസ്സ് മറ്റൊരുദാഹരണമാണ്.
എല്ലാകുട്ടിക്കും
ആവശ്യമായത്ര പ്രയോജനം കിട്ടും.
എല്ലാ
സ്കൂളിലും ഒരേപോലുള്ള
കോൺഫിഗറേഷനിലുമല്ല ബസ്സ്.ലൈബ്രറി
ലാബ് കളിസ്ഥലം കുടിവെള്ള
ലഭ്യത ഒന്നും ഒരേ കോൺഫിഗറേഷനിലല്ല.
ആവേണ്ടതുമില്ല.
ഇതിനേക്കാളൊക്കെ
പ്രാധാന്യം ഐ സി ടി സാംഗ്രികൾക്ക്
കൽപ്പിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിൽ
അത് അശാസ്ത്രീയമാണെന്ന് ജനം
പറയും.
സാധ്യതയാണ്
പ്രധാനം.
ആവശ്യകതയും.
ഇതാവണമല്ലോ
ഹൈടെക്കാക്കുമ്പോൾ സംഭവിക്കേണ്ടത്.
അതാണ്
അദ്ധ്യാപകരുടെ കുട്ടികളുടെ
പ്രതീക്ഷയും.
No comments:
Post a Comment