28 April 2013

സ്കൂളുകളില്‍ ബ്ളോഗും ട്വിറ്ററും ഒന്നും ഇല്ലേ !


കുട്ടികളെ കുറിച്ചല്ല; അദ്ധ്യാപകരെക്കുറിച്ചാണ്`.ടി. മേഖലയില്‍ ആശങ്കയുള്ളത്. അതില്‍ സീനിയര്‍ ജൂനിയര്‍ / മാഷ് ടീച്ചര്‍ ഭേദങ്ങളുമില്ല. കുട്ടികളെ കുറിച്ചേ അല്ല.
അതു പറയാന്‍ കാരണം ഒരു മാതിരിപ്പെട്ട കുട്ടികളൊക്കെ ഫേസ്ബുക്കിലും ബ്ളോഗിടത്തിലും കയറി പയറ്റുന്നുണ്ട്. ഇതിലുണ്ട് എന്നു പറഞ്ഞാല്‍ ഗൂഗിള്‍ +, ടാക്ക്, പിക്കാസ, ഡ്രൈവ്, വേഡ്പ്രസ്സ്, ഡ്രോപ്പ് ബോക്സ് തുടങ്ങിയവയൊക്കെ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നുണ്ട് എന്നുകൂടിയാണ്`. മൊബൈലുകള്‍ ഏറ്റവും മികച്ചവയാണ്` അവര്‍ക്കു വേണ്ടത്.എസ്.എം.എസ് തുടങ്ങിയ ചെറുപ്രയോഗങ്ങളൊക്കെ വിട്ട് ആന്‍ഡ്രോയ്ഡ് ആപ്പ്ളിക്കേഷനുകളില്‍ വാട്ട്സപ്പ്, സ്കെയ്പ്പ് തുടങ്ങി ഡസന്‍ കണക്കിന്ന് ഉപകരണങ്ങള്‍ പ്രവര്‍ത്തിപ്പിക്കുന്നു. എന്നാല്‍ നമ്മുടെ ഒരുമാതിരിപ്പെട്ട ആധ്യാപകരൊക്കെ ഈ സംവിധാനങ്ങളില്‍ നിന്നു പുറത്താണെന്നാണോ തോന്നുന്നത്?
'ചൂണ്ടുവിരല്‍' സ്കൂളുകളെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള 'വിദ്യാബ്ളോഗുകളെ കുറിച്ച് വിശദമായി പറഞ്ഞുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു.വിദ്യാഭാസരംഗവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ഏതു വിഷയങ്ങളിലൂന്നിയും 'വിദ്യാബ്ളോഗുകള്‍' ഉണ്ടാക്കാവുന്നതാണ്`. ബ്ളോഗിങ്ങ് താരതമ്യേന എളുപ്പമുള്ള ഒരു സൈബര്‍ സാങ്കേതമാണ്`. ഉണ്ടാക്കലിനേക്കാള്‍ ശ്രദ്ധയും അര്‍പ്പണവും വേണ്ടത് നിത്യപരിപാലനത്തിലും പുതുക്കലിലുമാണ്`. സ്കൂളുകളില്‍ നിന്ന് എല്ലാവരുടേയും കൂട്ടായ ശ്രമം കൊണ്ടേ ഇത് സാധ്യമാകൂ. കുട്ടികള്‍ ഇത്തരം സംഗതികളില്‍ വളരെ ആവേശമുള്ളവരാണ്`. ആവേശത്തോടൊപ്പം ചെയ്യാനുള്ള ധാരണകളും അവര്‍ക്കുണ്ട്. എന്നാല്‍ മുന്നില്‍ നിന്ന് പ്രേരിപ്പിക്കേണ്ട , സാധ്യതകള്‍ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് പ്രയോജനപ്പെടുത്താന്‍ ആവേശം നല്‍കേണ്ട അദ്ധ്യാപകരുടെ അവസ്ഥയാണ്` മുകളില്‍ ആശങ്കപ്പെട്ടത്.
സ്കൂള്‍ നടത്തിപ്പ് തൊട്ട് ദൈനംദിന പഠനം, നിലനിര്‍ണ്ണയം , രക്ഷിതാക്കാളെ ബോധവത്ക്കരിക്കുന്ന പ്രവര്‍ത്തനങ്ങള്‍ തുടങ്ങി എല്ലാ കാര്യങ്ങളും - അതും എല്‍.പി.തലം തൊട്ട് മുകളിലൊട്ട് മുഴുവന്‍ സൈബര്‍ലോക സാധ്യതകളില്‍ ഉള്‍പ്പെടുന്നതാണ്`. ഫേസ്ബുക്കില്‍, റ്റ്വിറ്ററില്‍ ഒക്കെ ഈ സാധ്യതകള്‍ ഉണ്ട്. നിരവധി സ്കൂളുകള്‍ ഇതെല്ലാം പ്രയോജനപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്. വിദ്യാഭ്യാസ രംഗവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടവരൊക്കെ ഒരല്പ്പസമയം ഈ സാധ്യതകള്‍ ഉപയോഗപ്പെടുത്തുന്നതിനായി നീക്കിവെക്കുമ്പോള്‍ അതുണ്ടാക്കുന്ന വികസന സാധ്യത അതിവിപുലമായിരിക്കും
1, 2, 3, 4 5