11 September 2011

ഇരുചിറകുകളൊരുമയിലിങ്ങനെ….


രണ്ടാം യൂണിറ്റ്: പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ സംഗ്രഹം

പത്താം ക്ലാസിലെ മലയാളം പാഠാവലി രണ്ടാം യൂണിറ്റ് (ജൂലൈ 16 മുതൽ ആഗസ്ത് 31 വരെ ) മിക്കവാറും പഠിപ്പിച്ചു തീർന്നുകൊണ്ടിരിക്കയാവുമല്ലോ. ഈ യൂണിറ്റിലെ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ സംഗ്രഹം ഇങ്ങനെയാവും.ഈ കുറിപ്പ് കുട്ടിക്ക് ഏറെ സഹായകമാവും എന്നു തോന്നുന്നു. കാരണം:
  • ഈ യൂണിറ്റിൽ എന്തെല്ലാം പഠിക്കാനുണ്ടായിരുന്നു എന്ന അറിവ് കുട്ടിക്ക് ലഭിക്കും
  • ഈ യൂണിറ്റിലൂടെ കടന്നുപോകുമ്പോൾ എന്തെല്ലാ ശേഷികൾ കുട്ടികൾക്ക് ലഭിക്കണമെന്ന് ബന്ധപ്പെട്ടവർ ആഗ്രഹിക്കുന്നു എന്ന് കുട്ടിക്ക് ബോധ്യപ്പെടും
  • ആ ശേഷികൾ ലഭിക്കാൻ ഏതെല്ലാം പ്രവർത്തനങ്ങളായിരുന്നു നിർദ്ദേശിക്കപ്പെട്ടത്; അവയുടെ പ്രക്രിയകൾ എന്തായിരുന്നു എന്നു അറിയാൻ കഴിയും
  • പ്രവർത്തനങ്ങളും അവയുടെ പ്രക്രിയകളും യഥാസമയം പിന്തുടരുന്നതോടെ ഓരോ കുട്ടിയേയും എങ്ങനെ വിലയിരുത്തിയിട്ടുണ്ടാവുമെന്ന് മനസ്സിലാക്കൻ കഴിയും
  • പോരായ്മകൾ സ്വയം പരിഹരിക്കാവുന്നവ പരിഹരിച്ച് കുട്ടിക്ക് മുന്നേറാൻ കഴിയും


3 പാഠങ്ങൾ ഈ യൂണിറ്റിലുണ്ട്
ഇവൾക്കുമാത്രമായ്
സാഹിത്യത്തിലെ സ്ത്രീ
യാത്രാമൊഴി

വാർഷികാസൂത്രണരേഖയിൽ (ഡിപ്പാർട്ട്മെന്റ്) നിർദ്ദേശിക്കുന്ന പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇങ്ങനെയാണ്. പ്രവർത്തനങ്ങളും അതിലൂടെ കുട്ടി കൈവരിക്കുന്ന / ശക്തിപ്പെടുത്തുന്ന ശേഷിയും പട്ടികയായി എഴുതാം.
നമ്പ്ര്
പ്രവർത്തനം
ശേഷികൾ
1
കുറിപ്പുകൾ
അവ്യക്തമായ പ്രവർത്തനം
2
വിശകലനക്കുറിപ്പുകൾ
വിശകലനം’ ആണ് പ്രവർത്തനം
ഉള്ളടക്കം മനസ്സിലാക്കൽ, അത് വിമർശനാത്മകമായി പരിശോധിക്കൽ, ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കൽ, ഭാഷയുപയോഗിച്ച് നന്നായി എഴുതി പ്രകടിപ്പിക്കൽ (ഉൽ‌പ്പന്നം ‘വിശകലനക്കുറിപ്പ്’)
3
വാമൊഴിവിശകലനം
ഉള്ളടക്കം മനസ്സിലാക്കൽ, ഭാഷാപരമായ സവിശേഷതകൾ പരിശോധിക്കൽ, ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കൽ, ഭാഷയുപയോഗിച്ച് നന്നായി എഴുതിപ്രകടിപ്പിക്കൽ (ഉൽ‌പ്പന്നം ‘വിശകലനക്കുറിപ്പ്’)
4
പാനൽചർച്ച
നിരവധി പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ സമാഹാരമാണു ‘പാനൽ ചർച്ച’ . വിഷയം തീരുമാനിക്കൽ, പഠനം, അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള രേഖ (കൾ) തയ്യാറാക്കൽ, അവതരണക്രമം തീരുമാനിക്കൽ, പാനൽ അംഗങ്ങളെ കണ്ടെത്തൽ, ചർച്ച ക്രോഡീകരണം, ചർച്ചാറിപ്പോർട്ട് തയ്യാറാക്കൽ എന്നിങ്ങനെ ഒരു പറ്റം പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇതിലുണ്ട്.
പാനൽ ചർച്ചക്കുള്ള വിഷയം-ഉള്ളടക്കം മനസ്സിലാക്കൽ, വിമർശനാത്മകമായി പഠിക്കൽ, ക്രമീകരിക്കൽ, എഴുത്തായോ വാചികമായോ അവതരിപ്പിക്കൽ, എല്ലാ അവതരണങ്ങളും മനസ്സിലാക്കൽ, അവയെല്ലാം വിമർശനാത്മകമായി വിശകലനം ചെയ്യൽ, വിവിധ ആശയങ്ങൾ ക്രമപ്പെടുത്തി ക്രോഡീകരിക്കൽ, എന്നിങ്ങനെയുള്ള ശേഷികൾ ഇതിൽ ഉണ്ട്.
ഉൽ‌പ്പങ്ങൾ (പ്രധാനമായവ): ചർച്ചയിൽ അവതരിപ്പിക്കാനുള്ള ലഘുപന്യാസം, ചർച്ചാക്കുറിപ്പുകൾ, റിപ്പോർട്ട് (മറ്റുള്ളവ: സ്വാഗതം, കാര്യപരിപാടി, നോട്ടീസ്,ക്ഷണക്കത്ത്, വാർത്ത, നന്ദിപ്രകടനം, )
5
ഭാഷയിലെ ലിംഗവിവേചനം-അന്വേഷണം
അന്വേഷണം’ ആണ് പ്രവർത്തനം.
ഡാറ്റാ ശേഖരണം, വിശകലനം, നിഗമനങ്ങൾ-തീരുമാനങ്ങൾ, ലഭിച്ച ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കൽ,യുക്തിയുക്തം എഴുതി ഫലിപ്പിക്കൽ എന്നീ ശേഷികൾ.
ഉൽ‌പ്പന്നം; അന്വേഷണക്കുറിപ്പ് /ലഘുപന്യാസം
6
മുഖപ്രസംഗം
സ്വീകരിച്ച ആശയങ്ങൾ അപഗ്രഥിച്ച് ക്രമപ്പെടുത്തി നന്നായി എഴുതി ഫലിപ്പിക്കാനുള്ള ശേഷി (പ്രസംഗം വാചികമെങ്കിലും ഭാഷാക്ലാസിൽ-എഴുതിവെക്കുന്ന പ്രസംഗമാണ് സ്ഥിരം പതിവ്!)
ഉല്പന്നം: പ്രസംഗം കുറിപ്പ്/ ലഘുപന്യാസം
7
സ്വഗതാഖ്യാനം
ആഖ്യാനം ചെയ്യാനുള്ള ശേഷി. സർഗ്ഗത്മകത ആവശ്യമുള്ള ഭാഷാശേഷിയാണിത്. (വർണ്ണന, വൈകാരികത, അലങ്കാരം, ധ്വനി, ബിംബം എന്നിവയുടെ ഉപയോഗം ഉണ്ടാകും)
ഉൽ‌പ്പന്നം: ആഖ്യാനക്കുറിപ്പ്
8
പ്രയോഗകൌതുകം കണ്ടെത്തൽ
കഥ, കവിത, എന്നിവയിലെ ഭാഷാ പ്രയോഗ ഭംഗി കണ്ടെത്തൽ, ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്ന ഭാഷയിൽ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന സാംസ്കാരിക-സാമൂഹ്യ ഭാവം, അർഥധ്വനികൾ തിരിച്ചറിയൽ, ഉള്ളടക്കത്തിൽ ഈ പ്രയോഗങ്ങൾ രൂപപ്പെടുത്തുന്ന അധികസൂചനകൾ മനസ്സിലാക്കൽ.
ഉൽ‌പ്പന്നം: പ്രയോഗകൌതുകം കുറിപ്പ്
9
ഉപന്യാസം
വായിച്ചും ചർച്ച ചെയ്തും ആശയങ്ങൾ സ്വാംശീകരിക്കൽ, അവ നിരൂപണം ചെയ്ത് സ്വീകരിക്കലും പരിത്യജിക്കലും, സ്വീകാര്യമായവ ക്രമത്തിൽ അടുക്കിവെക്കൽ, യുക്തിയുക്തം ബന്ധിപ്പിക്കൽ, ഉദാഹരണങ്ങളിലൂടെസമർഥിക്കൽ, ഇതെല്ലാം ഭാഷ ഉപയോഗിച്ച് നന്നായി പ്രകടിപ്പിക്കൽ
ഉൽ‌പ്പന്നം: ഉപന്യാസം
10
പ്രഭാഷണം
വായിച്ചും ചർച്ച ചെയ്തും ആശയങ്ങൾ സ്വാംശീകരിക്കൽ, അവ നിരൂപണം ചെയ്ത് സ്വീകരിക്കലും പരിത്യജിക്കലും, സ്വീകാര്യമായവ ക്രമത്തിൽ അടുക്കിവെക്കൽ, യുക്തിയുക്തം ബന്ധിപ്പിക്കൽ, ഉദാഹരണങ്ങളിലൂടെസമർഥിക്കൽ, ഇതെല്ലാം ഭാഷ ഉപയോഗിച്ച് പ്രകടിപ്പിക്കൽ
ഉൽ‌പ്പന്നം: പ്രഭാഷണം-ഉപന്യാസം/ കുറിപ്പ്
11
ആസ്വാദനക്കുറിപ്പുകൾ
ആസ്വാദന’ മാണ് പ്രവർത്തനം
വായിച്ചും ചൊല്ലിയും കേട്ടും ആശയം മനസ്സിലാക്കൽ,ആസ്വാദനാംശങ്ങൾ കണ്ടെത്തൽ, ആശയാവിഷകാരം നടത്തുന്ന ഭാഷാ-ആശയ ഭംഗികൾ തിരിച്ചറിയൽ, ക്രമപ്പെടുത്തി ആവിഷ്കരിക്കൽ
ഉൽ‌പ്പന്നം: ആസ്വാദനക്കുറിപ്പ്
12
താരത‌മ്യക്കുറിപ്പ്
താരത‌മ്യം’ ആണ് പ്രവർത്തനം
ഒന്നിലധികം ഉള്ളടക്കങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കൽ, അവ തമ്മിലുള്ള സാജാത്യവൈജാത്യങ്ങൾ (ആശയം, പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന രീതി എന്നിവയിലൊക്കെ) തിരിച്ചറിയൽ, ക്രമപ്പെടുത്തിവെക്കൽ, ഭാഷയിലൂടെ പ്രകടിപ്പിക്കൽ
ഉൽ‌പ്പന്നം: താരത‌മ്യക്കുറിപ്പ്
13
ഔചിത്യം
ആശയം ഗ്രഹിക്കൽ (വായന, ചർച്ച, കേൾവി), ആശയം-അതു പ്രകടിപ്പിച്ച ഭാഷാപരമായ ഭംഗികൾ എന്നിവ സന്ദർഭത്തിനും വിഷയത്തിനും ഇണങ്ങുന്നതാണോ എന്ന പരിശോധന, മേന്മകൾ-പോരായ്മകൾ എന്നിവ തിരിച്ചറിയൽ, അതെല്ലാം മികവടെ ഭാഷയിലൂടെ പ്രകടിപ്പിക്കൽ
ഉല്പന്നം: ഔചിത്യക്കുറിപ്പ്
14
കഥാപഠനം തയ്യാറാക്കൽ കണ്ടെത്തൽ
കഥാപഠനം തയ്യാറാക്കൽ എന്നതു ശരി; പിന്നെ ‘കണ്ടെത്തൽ ‘എന്നത് എന്താണെന്ന് എളുപ്പം മനസ്സിലാവില്ല.
കഥ വായിച്ച് ഉള്ളടക്കം മനസ്സിലാക്കൽ, വിവിധ ഘടകങ്ങൾ (കഥാ വസ്തു/ അവതരണ ഭാഷ/ ശൈലി/ സാംസ്കാരിക-സാമൂഹ്യഘടകം/ കഥാപാത്ര ചിത്രീകരണം- സ്വഭാവം/ .) വിശകലനം ചെയ്ത് നന്നായി എഴുതി അവതരിപ്പിക്കൽ.
ഉൽ‌പ്പന്നം: കഥാപഠനം (പ്രബന്ധം)

15
വർണ്ണനാപാടവം കണ്ടെത്തൽ
ആശയം ഗ്രഹിക്കൽ, സന്ദർഭത്തിനനുസരിച്ചുള്ള വിശദാംശങ്ങൾ ഉണ്ടോ എന്ന പരിശോധന, ഉള്ളവയുടെ മേന്മ തിരിച്ചറിയൽ, സമാന സൃഷ്ടികൾ താരത‌മ്യം ചെയ്യൽ, ഇതെല്ലാം ക്രമത്തിൽ മികവോടെ ഭാഷയിലൂടെ പ്രകടിപ്പിക്കൽ. ഉൽ‌പ്പന്നം: കുറിപ്പ്
16
സെമിനാർ
പാനൽ ചർച്ച നോക്കുക (വേണ്ട മാറ്റങ്ങളോടെ മനസ്സിലാക്കാം)
17
അഭിമുഖം
പ്രസക്തമായ ചോദ്യങ്ങൾ തയ്യാറാക്കൽ, വിശദാംശങ്ങൾക്കായി തത്സമയ ഉപചോദ്യങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കൽ, ഉത്തരങ്ങൾ റക്കോഡ് ചെയ്യൽ, വിശകലനം ചെയ്ത് റിപ്പോർട്ട് തയ്യാറാക്കൽ . ഉൽ‌പ്പന്നം: അഭിമുഖ ചോദ്യാവലി/ ഉത്തരങ്ങൾ/ റിപ്പോർട്ട്
18
സർഗ്ഗത്മകരചന
കഥ/കവിത/തിരക്കഥ/ നാടകം എന്നിവയുടെ രചന
ഉൽ‌പ്പന്നം: കഥ/ കവിത……
19
പ്രതികരണക്കുറിപ്പുകൾ
പ്രതികരിക്കൽ’ ആണ് പ്രവർത്തനം
ആശയം മനസ്സിലാക്കൽ, ആശയത്തിലൂന്നിനിന്നുള്ള ചിന്ത-ചർച്ച-നിരൂപണം-യുക്തി-സമർഥനം, ക്രമപ്പെടുത്തിയുള്ള ഭാഷാ പ്രകടനം . ഉൽ‌പ്പന്നം: പ്രതികരണക്കുറിപ്പ്

19 പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ മിക്കതും ആവർത്തനം (ശേഷീ പ്രബലനം സാധിക്കാൻ ഇതു വേണം) തന്നെ. ഉള്ളടക്കം മാറിയിട്ടുണ്ട് . കഴിഞ്ഞ യൂണിറ്റിൽ ഇല്ലാതിരുന്നവ: പാനൽ ചർച്ച, മുഖപ്രസംഗം, സ്വഗതാഖ്യാനം,കഥാപഠനം തയ്യാറാക്കൽ എന്നിങ്ങനെ 4 എണ്ണമാകുന്നു.ക്ലാസിന് വേണ്ടത്ര സമയം നൽകുന്നുണ്ടുതാനും.
എല്ലാ പ്രവർത്തനങ്ങളും അധ്യാപിക മുൻ‌കൂട്ടി പ്ലാൻ ചെയ്ത തുടർച്ചയായ പ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ ക്ലസിൽ സാധിച്ചെടുക്കും. ഓരോ ഘട്ടങ്ങളിലും സൂചകങ്ങൾ നിശ്ചയിച്ചുള്ള മൂല്യനിർണ്ണയവും നടക്കും.ഓരോ പ്രവർത്തനത്തിലും കുട്ടി നേടേണ്ടശേഷികൾ നേടിയിട്ടുണ്ടോ എന്നാണ് മൂല്യനിർണ്ണയത്തിൽ ആധാരം.ഉദാ:

പ്രവർത്തനം: (10)പ്രഭാഷണം
പ്രഭാഷണം തയ്യാറാക്കൽ’ പരസ്പരബന്ധിതമായ നിരവധി പ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ കുട്ടിയെ നയിക്കുന്നതിലൂടെയാണ് ‘പ്രഭാഷണം തയ്യാറാക്കൽ’ സംഭവിക്കുന്നത്. ഇങ്ങനെ:
പ്രവർത്തനം
ശേഷി
മൂല്യനിർണ്ണയ സൂചകം
വിവരശേഖരണം (ഒറ്റക്കും ഗ്രൂപ്പായും)
(പ്രഭാഷണത്തിന്റെ ഉള്ളടക്കത്തിനു വേണ്ടത്) വായിച്ചും ചർച്ചചെയ്തും ആശയങ്ങൾ സ്വാംശീകരിക്കൽ
കുട്ടി ഒറ്റക്കും ഗ്രൂപ്പായും- വായന നടന്നിട്ടുണ്ട് / ചർച്ച ചെയ്തിട്ടുണ്ട് / ആശയം മനസ്സിലാക്കീട്ടുണ്ട്
ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കൽ
യുക്തിയുക്തം സ്വീകരിക്കൽ
സ്വാംശീകരിച്ച ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കാനും, യുക്തിപൂർവം സ്വീകരിക്കാനും ഉള്ള കഴിവ്
കുട്ടി ഒറ്റക്കും ഗ്രൂപ്പായും ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കാൻ ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട് / പ്രഭാഷണത്തിന്നാവശ്യമയവ യുക്തിപൂർവം സ്വീകരിക്കാൻ ശ്രമിച്ചിട്ടുണ്ട്
പ്രഭാഷണം തയ്യാറാക്കൽ (ക്ലാസിൽ ഇതിനു വേണ്ട ഒരു ഉപന്യാസ രചനയാണ് ചെയ്യാറ്)
പ്രഭാഷണത്തിന്നുള്ള കാര്യങ്ങൾ നന്നായി എഴുതാനുള്ള കഴിവ്
കുട്ടി പ്രഭാഷണത്തിന്നാവശ്യമായ ഒരു ഉപന്യാസം എഴുതീട്ടുണ്ട് / യുക്തിയുക്തം സമർഥിച്ചിട്ടുണ്ട് / ഖണ്ഡികാകരണം, ചിൻഹനം എന്നിവ സമർഥമായി നിർവഹിച്ചിട്ടുണ്ട് / അനുയോജ്യമായ ഭാഷ, പ്രസംഗഘടന എന്നിവ മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുണ്ട്
ഗ്രൂപ്പ് ചർച്ച- ഉപന്യാസം പുഷ്ടിപ്പെടുത്തൽ
ഗ്രൂപ്പിൽ തന്റെ ആശയങ്ങൾ വിനിമയം ചെയ്യാനും സമർഥിക്കാനുമുള്ള ശേഷി
ഗ്രൂപ്പിൽ ആശയങ്ങൾ നന്നായി അവതരിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട് / ചർച്ചചെയ്ത് സ്വമതം സ്ഥാപിച്ചിട്ടുണ്ട് / മികച്ചവ സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്
ക്ലാസിൽ പൊതു അവതരണം
തന്റെ ആശയങ്ങൾ വിനിമയം ചെയ്യാനും സമർഥിക്കാനുമുള്ള ശേഷി
ആശയങ്ങൾ നന്നായി അവതരിപ്പിച്ചു / മികച്ച ആശയങ്ങൾ മറ്റുള്ളവരിൽ നിന്ന് യുക്തിയുക്തം സ്വീകരിച്ചു / അധ്യാപകന്റെ കൂട്ടിച്ചേർക്കലുകൾ മനസ്സിലാക്കി പ്രയോജനപ്പെടുത്തി
ഉപന്യാസ രചന പൂർണ്ണരൂപത്തിൽ
രചനാ ശേഷി
ഉപന്യാസഘടന പാലിച്ചിട്ടുണ്ട് / ആശയങ്ങൾ നന്നായി ക്രമീകരിച്ച് രചന ചെയ്തിട്ടുണ്ട്

പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ഓരോ ഘട്ടത്തിലും അധ്യാപകൻ ശ്രദ്ധിക്കുകയും മൂല്യനിർണ്ണയം നടത്തുകയും ചെയ്യും. അതത് സന്ദർഭങ്ങളിൽ വേണ്ട കൂട്ടിച്ചേർക്കലുകളും, നിർദ്ദേശങ്ങളും നൽകും. ഉപന്യാസ രചന പൂർത്തിയായാൽ തുടർന്നുള്ള പഠനാനുഭവങ്ങളിലൂടെ ഈ രചന സ്വയം പരിശോധിക്കാനും നവീകരിക്കാനും കഴിയണം. ഇങ്ങനെയുള്ള നിരന്തര പ്രവർത്തനങ്ങലിലൂടെയാണ് നാം അധിക മികവുകൾ / മൌലികമായ രചനാ ശൈലികൾ / യുക്തിയുക്തമായ ചിന്തകൾ എന്നിവ വികസിപ്പിക്കുന്നത്.

(മാധ്യമം  വെളിച്ചം   ഇന്ന് പ്രസിദ്ധീകരിച്ചത് )




No comments: