2014 എസ്.എസ്.എല്.സി.
പരീക്ഷ തുടങ്ങുന്നതിന്ന്
മുന്പ് [ മാര്ച്ച്
9 ] മാധ്യമം
ദിനപത്രത്തില് "പരീക്ഷ
കഴിഞ്ഞാല് " എന്ന
ലഘുലേഖനം ഞാനെഴുതിയിരുന്നത്
അവസാനിപ്പിച്ചത് ഇങ്ങനെയായിരുന്നു.
നമ്മുടെ
കുട്ടികളുടെ പെര്ഫോമന്സ്
/ പ്രയാസങ്ങള്
വിലയിരുത്താന് കഴിയും
തുടര്
വര്ഷങ്ങളിലേക്ക് [
കുട്ടിക്കും
മാഷിനും ]
സഹായകമാവും
നാളെ
വരുന്ന പത്രാഭിപ്രായം /
വിദഗ്ദ്ധാഭിപ്രായം
നമ്മുടെ കുട്ടികളുടെ
യാഥാര്ഥ്യവുമായി ഇണങ്ങുന്നുണ്ടോ
എന്നു തീരുമാനിക്കാനാവും .
പരീക്ഷ
കഴിയുന്നതോടെ കുട്ടി
സ്വതന്ത്രനാവുന്നുവെങ്കിലും
അദ്ധ്യാപകന്റെ ചുമതല കുറേകൂടി
വിപുലപ്പെടുകയാണ്` ചെയ്യുന്നത്.
സ്കൂള് എന്ന പ്രസ്ഥാനം
ഒരു പരീക്ഷയില് നിന്ന്
തുടര്വര്ഷങ്ങളിലേക്ക്
മുന്നോട്ടുപോകയാണ്`. കൂടുതല്
മികവുകളിലേക്ക് സ്കൂളും
അദ്ധ്യാപകനും പോയേ മതിയാവൂ.
സ്കൂളിന്റേയും
അദ്ധ്യാപകന്റേയും
നിലനില്പ്പിന്റെ കൂടി വിഷയമായി പരീക്ഷയും ജയ പരാജയങ്ങളും കൂടിക്കലരുകയാണ്`.
നിലനില്പ്പിന്റെ കൂടി വിഷയമായി പരീക്ഷയും ജയ പരാജയങ്ങളും കൂടിക്കലരുകയാണ്`.
പരീക്ഷയെ
ആദ്യഘട്ടത്തില് അദ്ധ്യാപകന്
വിലയിരുത്തുന്നത്
എളുപ്പമായിരുന്നോ
/താന്
പഠിപ്പിച്ചതും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചതും
വന്നിട്ടുണ്ടോ
പഠിപ്പിക്കാത്തവ
വന്നിട്ടില്ലല്ലോ /മിടുക്കന്മാര്
- മിടുക്കികള്
ക്ക് ഒക്കെ നല്ല വിജയം ഉറപ്പാണല്ലോ
/ ചോദ്യങ്ങളില്
തെറ്റു വല്ലതുമുണ്ടോ /
ഔട്ടോഫ്
സിലബസ്സ് ഉണ്ടോ
പതിവില്ലാത്തവ
ഉണ്ടോ ......
ഇങ്ങനെയാണ്`.
ഒരു കൊല്ലമായി
ചെയ്ത പ്രവൃത്തി പെട്ടെന്ന്
അവലോകനം ചെയ്യല് .ആദ്യ
മൂന്നു ഉത്തരങ്ങളും "
അതെ
"
എന്നായാല്
സംതൃപ്തിക്ക് അതു മതി താനും.
എന്നാല്
തുടര്ദിവസങ്ങളിലേക്ക് ഇതു
മാത്രം പോരാതെവരും എന്നും
അദ്ധ്യാപകന്ന് അറിയാം.
അദ്ധ്യാപകന്
തുടര് വര്ഷങ്ങളില് നേരിടുന്ന
വെല്ലുവിളി ഉത്തരങ്ങള് "
അതെ '
യില്
നില്ക്കാതെ "അല്ല"
യിലേക്ക്
കടക്കുന്നു എന്നതല്ലേ ?
എളുപ്പം
- എന്നാല്
ഉള്ളടക്കം, ഡിസ്കോര്സ്
, മൂല്യനിര്ണ്ണയ
സൂചകങ്ങള്,
അനുവദിച്ചിട്ടുള്ള
സമയം, കുട്ടിയുടെ
മാനസികാവസ്ഥ എന്നിവയെ
അവലംബിച്ചാണ്`
നിലനില്ക്കുന്നത്.
ഇതില് വരും
വര്ഷങ്ങളില് ,
അദ്ധ്യാപകന്
ഏതെല്ലാം ഘടകങ്ങളില്
ആസൂത്രണവും ഇടപെടലും നടത്തുന്നു
/ നടത്തേണ്ടതുണ്ട്
എന്നതാണ്`
ആലോചിക്കാനുള്ളത്.
ഒറ്റക്കും
കൂട്ടായുമുള്ള ആലോചനകളിലൂടെ
ഇതു പരിഹരിക്കാനാവുന്നില്ലെങ്കില്
പരീക്ഷ കഴിഞ്ഞ കുട്ടിയോട്
' എളുപ്പമായിരുന്നോ
' എന്നു
ചോദിക്കുന്നതില് എന്തര്ഥം?
പരീക്ഷകളുടെ
അവസാനം അദ്ധ്യാപന് ഏറ്റെടുക്കേണ്ട
ചുമതല ' എളുപ്പമാവാന്
' തനാനെന്തു
ചെയ്യണം എന്ന കാര്യമല്ലാതെ
വേറെന്താണ്`?
ക്ളാസ്റൂം
പ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ നവീകരണമല്ലാതെ
ഇതിന്ന് നിലവില് മറ്റു
പോവഴിയില്ല. പക്ഷെ,
മിക്കപ്പോഴും
സംഭവിക്കുന്നത് ഇക്കാര്യത്തില്
ചര്ച്ചകള് /
ആലോചനകള്/
തീരുമാനങ്ങള്
/ നടപ്പാക്കലുകള്
ഏറ്റവും ദുര്ബലവും കഴിഞ്ഞകാല
ആവര്ത്തനം ശക്തവും ആണെന്നാണ്`.
വസ്തുതകള്,
ആശയങ്ങള്
തുടങ്ങിയുള്ള ഉള്ളടക്കം
ഭിന്നനിലവാരക്കാരുള്ള
ക്ളാസ്മുറിയില് ഫലപ്രദമായി
സൃഷ്ടിച്ചെടുക്കാന് കഴിയാതെ
പോകുന്നു. അതുകൊണ്ട്
ഒരേ അദ്ധ്യാപകന് പഠിപ്പിക്കുന്ന
ഒരേക്ളാസില് A+
കാരനും E
ക്കാരനും
ഉണ്ടാവുന്നു.
200ലധികം
ദിവസത്തെ ഇടപെടലില് /
സാധ്യായ
ദിവസങ്ങള് സംഭവിക്കുന്നത്
ഇതാവാന് പാടില്ലാത്തതാണ്`.
ഓരോ ചോദ്യങ്ങളിലും
/ ഉത്തരങ്ങളിലും
A+ ഉം
E യും
എന്ന രണ്ടറ്റവും ഉണ്ടാവുകയാണ്`.
അതു സ്വാഭാവികമാണ്`
എന്ന തീരുമാനം
ആര്ക്കും ആശ്വാസം നല്കില്ല
/ നല്കരുത്.
സ്വാഭാവികതകളെ
/ സഹജാമായുള്ളവയെ
/ ദൗര്ബ്ബല്യങ്ങളെ
നിലനിര്ത്തിയതുകൊണ്ട്
ആര്ക്കും ഗുണമില്ല.
അതിന്ന്
വേണ്ടി ഇത്രയും സമയവും പണവും
അദ്ധ്വാനവും ചെലവാക്കേണ്ടതുമില്ല.
വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ
പ്രസക്തി സഹജതകളെ നിലനിര്ത്താനല്ല;
തിരുത്താനും
വികസിപ്പിക്കാനും ഗുണപരമാക്കാനുമാണ്`
. അതു
യാന്ത്രികമായിത്തീരും
എന്നുള്ള യുക്തി ആര്ക്കും
ഗുണം ചെയ്യില്ല.
വാദിച്ചു
ജയിക്കലും ഗുണം ചെയ്യില്ല
. സൃഷ്ടിപരമായ
മേഖ ലകളില് [ ചിത്രം
, എഴുത്ത്,
അഭിനയം …
] ഈ
വാദം - ഭിന്നനിലവാരസത്യം
വിജയിച്ചേക്കും.
ക്ളാസ്മുറിയില്
ഉള്ളടക്കം വിനിമയം ചെയ്യുന്നതും
അതു ഉള്ക്കൊള്ളുന്നതും
സൃഷ്ടിപരമായ ഒരു പ്രവര്ത്തനമെന്ന്
വ്യാഖ്യാനിച്ച് സമാധാനാക്കാനാവില്ല.
ജ്ഞാനനിര്മ്മിതിയുടെ
സര്ഗ്ഗത്മകത നിലവിലുള്ള
ഉള്ളടക്ക വിനിമയത്തില് ,
ആര്ജ്ജനത്തില്
ഏറ്റക്കുറച്ചിലുണ്ടാക്കുന്നില്ല
/ ഉണ്ടാക്കരുത്.
പുതിയ
അറിവിന്റെ നിര്മ്മിതിയില്
തീര്ച്ചയായും അതുണ്ടുതാനും.
നിലവിലുള്ള
അറിവുകള് വീണ്ടും
ഉല്പ്പാദിപ്പിക്കുന്ന
പ്രവര്ത്തനം ഒന്നും
യുക്തിസഹമാവില്ല.
അടുപ്പുകത്തിക്കാന്
എല്ലാവരും നിത്യവും കല്ലുകള്
കൂട്ടിയിടിച്ച് തീ
ഉല്പ്പാദിപ്പിക്കുന്നില്ലല്ലോ.
ഈ വിഷയത്തിലുള്ള
പുതിയ അറിവുകള് തീര്ച്ചയായും
ജ്ഞാനനിര്മ്മിതിയുമായി
ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്`.
നിലവില്
A+ ന്ന്
എല്ലാ കുട്ടിക്കും [
സാധാരണ
കുട്ടിക്കും ]
സാധ്യതയും
അവകാശവും നമ്മുടെ പരീക്ഷകള്
നല്കുന്നുണ്ട്.
അതു നലകാനുള്ള
/ ലഭ്യമാക്കാനുള്ള
പ്രവര്ത്തനങ്ങള് അദ്ധ്യാപകന്റെ
ചുമതലയും കുട്ടിയുടെ
അവകാശവുമാണെന്ന് കാണാന്
കഴിയണം. അതില്ലാതെ
വരുന്നതോടെ ഭിന്ന ഗ്രേഡുകള്
ക്ളാസില് രൂപം കൊള്ളുന്നു
എന്നല്ലേ ആരും പറയൂ.
ഉള്ളടക്കം
പോലെ പ്രധാനപ്പെട്ടതാണ്`
ഡിസ്കോര്സ്
- ഭാഷാവിഷയങ്ങളില്.
ശാസ്ത്രവിഷയങ്ങളില്
പ്രോസസ്സിന്നായിരിക്കും
മുന്ഗണന. ഉള്ളടക്കം,
ഡിസ്കോര്സ്
/ പ്രോസസ്സ്
ആണ്` ഉത്തരങ്ങളില്
പരിശോധിക്കുന്നത്.
അതിനാണ്`
മൂല്യനിര്ണ്ണയ
സൂചകങ്ങള്. ഇത്
കുട്ടിക്ക് ലഭ്യമാക്കുന്നതില്
നമ്മുടെ ക്ളാസുകള് വലിയ
പരാജയം ഉണ്ടാക്കുന്നു.
പരീക്ഷ
എഴുതിയ മിക്ക കുട്ടിക്കും
ജൈക്കുമോ / തോല്ക്കുമോ
എന്ന് ഉറപ്പിച്ച് പറയാനാവാത്തത്
അതുകൊണ്ടാണ്`.
ക്ളാസ്മുറികളില്
മൂല്യനിര്ണ്ണയ സൂചകങ്ങള്
അപൂര്വമായേ ചര്ച്ച
ചെയ്യപ്പെടുന്നുള്ളൂ.
ക്യാമ്പ്
ഫൈനലൈസേഷന്റെ ദിവസങ്ങളിലാണ്`
മൂല്യനിര്ണ്ണയ
സൂചകങ്ങള് തീരുമാനിച്ചുറപ്പിക്കുന്നത്.
അതും
അദ്ധ്യാപകര് മാത്രം.
എഴുതിയ
കുട്ടിയുടെ യുക്തി അവിടെ
ആരും അന്വേഷിക്കാറില്ല.
കുട്ടിക്കു
വേണ്ടി സംസാരിക്കുന്നത്
അദ്ധ്യാപനും വിദഗ്ദ്ധനുമാണ്`.
പഠിപ്പിക്കാനൊരാള്
- പഠിക്കാനും
എഴുതാനും മറ്റൊരാള് -
വിലയിരുത്താന്
ഇനിയൊരാള് എന്ന അവസ്ഥ
ഒരാള്ക്കും അലോസരമുണ്ടാക്കുന്നില്ല
എന്ന അത്ഭുതം ചര്ച്ച
ചെയ്യപ്പെടണം എന്നു തോന്നുന്നില്ലേ
?
അനുവദിക്കുന്ന
സമയം , മാനസികാവസ്ഥ
തുടങ്ങിയ കാര്യങ്ങളില് ഒരു
നിയന്ത്രണവും ശാസ്ത്രീയമായ
ഇടപെടലും ഒരിടത്തുനിന്നും
ഇല്ല. ഇതിനെയൊക്കെ
മറികടക്കാനുള്ള ചുമതലകളില്
അദ്ധ്യാപകന്റെ ചിന്തയും
പ്രവൃത്തിയും പരീക്ഷ കഴിയുന്നതോടെ
ഇനിയെങ്കിലും ഉണ്ടായേ പറ്റൂ.
അത് കടമയും
അവകാശവുമായി ബന്ധിപ്പിച്ച്
പരിശോധിച്ചേ മുന്നോട്ടുപോകാനാവൂ.
താന്
പഠിപ്പിച്ചതും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചതും
വന്നിട്ടുണ്ടോ /
പഠിപ്പിക്കാത്തവ
വന്നിട്ടില്ലല്ലോ...
എന്ന
ആശങ്ക പരീക്ഷകളുടെ
അനിശ്ചിതത്തിലേക്കല്ലേ
ചൂണ്ടുന്നത്.
ഒരു
പരീക്ഷയും അനിശ്ചിതത്ത്വത്തില്
'പരീക്ഷയാകുന്നില്ല
.
ജീവന്മരണപ്പോരാട്ടം
പരീക്ഷയാനെന്ന് പറയാനാവില്ലല്ലോ.
പരീക്ഷകളുടെ
അവസാനത്തില് അദ്ധ്യാപകരുടെ
ശ്രമം ഇത് മറികടക്കാനുള്ള
പ്രവര്ത്തനങ്ങളായിരിക്കണം.
കഴിഞ്ഞ
എല്ലാ കൊല്ലങ്ങളിലും മാഷിനെ
ആശങ്കപ്പെടുത്തിയ ഈ പ്രശനം
പരിഹരിക്കപ്പെടണം.
നന്നായി
പഠിപ്പിക്കാത്ത -
ഉത്തരവാദിത്തങ്ങള്
നിറവേറ്റാത്ത ഒരാള്ക്കേ ഈ
ആശങ്കക്ക് അടിസ്ഥാനമുണ്ടാകാവൂ.
സാധാരണ
അദ്ധ്യാപകര് ഇക്കൂട്ടത്തില്
പെടില്ല.
ഇതു
കാണിക്കുന്നത് പരീക്ഷയിലെ
അനിശ്ചിതത്വം മാത്രമാണ്`.
അനിശ്ചിതമായ
ഒന്നും പരീക്ഷയല്ല,
ശാസ്ത്രീയവുമല്ല.
ജ്ഞാന
സമാര്ജ്ജനം,
ജ്ഞാനനിര്മ്മിതി
തുടങ്ങിയ സങ്കല്പ്പങ്ങളില്
ഒരിടത്തും ഈ അനിശ്ചിതത്വത്തിന്ന്
ഇടമില്ല.
എന്നാല്,
താന്
പഠിപ്പിച്ചതും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചതും
വന്നിട്ടുണ്ടോ
പഠിപ്പിക്കാത്തവ
വന്നിട്ടില്ലല്ലോ എന്ന ചോദ്യം
/ ശങ്ക
അദ്ധ്യാപകന്ന് ഇന്നും വെച്ചു
പുലര്ത്തേണ്ടിവരികയും
ചെയ്യുന്നു .
മിടുക്കന്മാര്
/ മിടുക്കികള്ക്ക്
ഒക്കെ നല്ല വിജയം ഉറപ്പാണല്ലോ
ഈ ആശങ്കയുടെ
യുക്തിരാഹിത്യം നേരത്തേ
സൂചിപ്പിച്ചു.
എല്ലാവര്ക്കും
നല്ല വിജയം ഉറപ്പാക്കാനായിരിക്കണം
അദ്ധ്യാപകന്റെ ശ്രമം.
അതാണ്`
സമൂഹം
ആഗ്രഹിക്കുന്നത്.
അതു
സാധിക്കാതെ വരുന്നതിലെ
സംഗതികള് പരിഹരിക്കപ്പെടണം.
വെക്കേഷനില്
പുതിയ ക്ളാസുകള് തുടങ്ങുകയായി.
കുട്ടികള്ക്കും
അദ്ധ്യാപകര്ക്കും.
അദ്ധ്യാപകരുടെ
ക്യാമ്പില് മേല്പ്പറഞ്ഞ
സംഗതികള് ചര്ച്ചയാവണം.
സ്കൂള്
എസ്.ആര്.ജികള്
, അദ്ധ്യാപക
സംഘടന വേദികള് ,
മാറ്റു
സാധ്യമായ സ്ഥലങ്ങള് ഒക്കെ
ഇത് ചര്ച്ച ചെയ്യപ്പെടണം.
പരീക്ഷ
കഴിഞ്ഞാല് കുട്ടിക്ക്
വിശ്രമകാലമാണ്` ;
അദ്ധ്യാപകനാവട്ടെ
തിരക്കുപിടിച്ച ദിവസങ്ങളും.
No comments:
Post a Comment